12.jpg

Giới Thiệu Về Hệ Thống Trắc Nghiệm "UEd-CAT 1.0"

Bản quyền thuộc về Trường Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội

HỆ THỐNG TRẮC NGHIỆM THÍCH ỨNG "UEd-CAT 1.0"

© Sản phẩm của Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Trắc nghiệm thích ứng trên máy tính (Computerized Adaptive Testing - CAT) đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới những còn rất mới lạ với các trường phổ thông và đại học ở Việt Nam. Hình thức kiểm tra đánh giá này cho phép chúng  ta rút ngắn số lượng câu hỏi cho  mọi thí sinh nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác về  đánh giá năng lực của thí sinh. CAT hoạt động dựa trên lý thuyết ứng đáp câu hỏi (Item  Response Theory – IRT) với ưu điểm vượt trội là ước lượng đúng năng lực với hầu hết tất cả các thí sinh trong khi đó bài kiểm tra cũ chỉ ước lượng đúng năng lực của các thí sinh có năng lực trung bình. Các bài CAT thường ngắn hơn một nửa so với bài kiểm tra cố định (fixed test) mà vẫn ước lượng chính xác năng lực của thí sinh (Nydick and Weiss, 2009)  và có tính bảo mật cao vì mọi thí sinh sẽ nhận được một đề tương đối khác nhau. Hiện nay CAT còn được sử dụng tích hợp trong dạy học thích ứng như là công cụ bổ trợ. Ngoài việc đánh giá chính xác năng lực thí sinh CAT giúp xác định xem khi nào thí sinh không thực sự nỗ lực làm bài.